Follow Me

Writer & BLOGGER

✪ Behind Dovey-Sister

dovey
Behind Dovey-Sister
 
เขียน จบไปตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว 2012 หนังสือก็ออกตั้งแต่กลางปีที่แล้วละด้วย จำได้แม่นเพราะนิยายเรื่องนี้เขียนก่อนไปอังกฤษ เป็นต้นฉบับเรื่องแรกที่ต้องรอผลนิยายนานเว่อร์ โอ้… จำได้แล้วว่าเกิดไรขึ้น กรี๊ดดด! เอาเป็นว่านิยายผ่านไปด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรแค่ต่อคิวยาวไปหน่อย เอิ๊กๆ แค่รอนานแล้วก็ต้องไปตรวจรีไรท์ตอนอยู่ที่อังกฤษ ทำให้เกิดอารมณ์นอยๆ นิดหน่อยอ่ะน่ะ เพราะเราไป ตปท. ทั้งที แล้วไปแค่เดือนเดียวเอง ยังต้องมานั่งทำงานที่เขียนเสร็จไปตั้งนานอะไรประมาณนั้น
 
เออ แอบลืมไปแล้วนะเนี่ยว่าเขียนนิยายเรื่องนี้ด้วยความรู้สึกยังไง แถมสมุดจดพล็อตอันเก่าก็ดันหายอีก โอเค…ขอเวลานึกก่อนนะ
 
(สามวันผ่านไป มาเขียนต่อ 555555+)
 
 
เรียก ว่า Dovey-Sister เป็นนิยายในชุดแรกๆ ที่มีการเพิ่มหน้าสี หน้าแนะนำตัวละคร มีการ์ตูนช่องด้วยcs]jt ก็ตื่นเต้นดีนะ แต่นักอ่านที่โตๆ กลับบอกว่ามันเยอะไป
 
dovey2
 
พูด ถึงพล็อต+การทำงานในเล่มนี้เลยละกัน นี่พยายามนั่งนึกว่าตอนนั้นคิดยังไง ทำแบบไหน แต่มันค่อนข้างเลือนๆ ไปแล้วอะ 5555555+ โปรดเข้าใจว่าแต่งเสร็จมาเป็นปีแล้ว จำไม่ได้นี่นา แงๆ
 
แต่จำได้ว่าทำเรื่องนี้ค่อนข้างเร่งพอสมควร เอาให้ทันก่อนบินไปอังกฤษ
น่าจะอยู่ในโหมด 10 p/ 1 day เลยแหล่ะ
 
ข้าพเจ้า ไม่รู้นะว่านักเขียนท่านอื่นปั่นกันได้ยังไง 20+ หน้า แบบนี้ได้ไงต่อวัน คนหรือเครื่องจักรนะ!! เมทำแบบนั้นก็ได้นะ แต่ต้องกินยาบ้าเข้าไปอ่ะ
ยก เว้นเป็นช่วงท้ายๆ ของเรื่องก็เคยทำถึง 25 หน้าในคราวเดียว เพราะเวลาเราจะปิดต้นฉบับจะมีพลังลึกลับจากไหนไม่รู้มาสลายความขี้เกียจ หายไปชั่วขณะ
 
Dovey Sister อยู่ในแพ็คคู่เซ็ทนี้ค่ะ มี 2 เล่ม
อีกเล่มเป็น Lovey Brother ออกตั้งแต่ปี 2550 นู้นแหน่ะ นานค่อดดดด
 
dovey3
 
คอนเซ็ปของนิยายชุดนี้คือ ให้พี่น้องมาสลับรักกัน เหมือนบ้านนี้มีลูกสาวสองคน อีกบ้านก็ลูกชายสองคน แต่เป็นพี่มารักน้อง น้องมารักพี่ ประมาณนี้แหล่ะ กินกันเองนั่นล่ะ 555
แต่พอจับพวกมันมาคู่กันแบบนี้มันก็เกิดเหตุการณ์เฉพาะที่แตกต่างกันออกไปได้ ทั้งสองเล่มนะ
 
อย่างเล่มแรกพี่ชายกินน้องสาวอ่อนกว่า 8 ปี  อืม…. (ชั้นคิดได้ไง ฮือๆๆ ตอนแต่งยังอยู่ ม.6 โปรดเข้าใจ)
เล่มที่สองเป็นน้องชายคิดจะสอยพี่สาวที่แก่กว่า 4 ปีบ้าง
 
มีคนถามด้วยนะว่าชื่อนิยายลอกเพลงของ T-ara มาหรือเปล่า ชื่อเพลง Lovey-Dovey
เลยบอกเค้าไปว่าเล่มแรกเขียนปี 2550 นะขร้ะ นั่งทามแมชชีนไปลอกจากอนาคตไม่ได้นะเออ!
 
ที่จริงไม่ได้จะใช่ชื่อ Lovey-Dovey ด้วยนะตอนแรกอ่ะ
เมนหลักคืออยากให้เซ็ทนี้มีคำว่า Brother กับ Sister เท่านั้นเอง แต่มันดูแปลกๆ ทื่อๆ อ่ะ เลยต้องหาคำอะไรมาเพิ่ม
 
เสนอ บ.ก. ไปว่าจะเอา Lovin’ Brother เค้าบอกว่าไม่ให้เขียนผิดหลักไวยากรณ์ บลาๆๆ จิเป็นตัวอย่างไม่ดีแก่ประชาชนคนไทย!!! เลยต้องหาชื่อใหม่ พอเปิดดิคไปๆ มาๆ เจอคำว่า Lovey-Dovey ที่แปลว่ายอดรักสุดสวาทขาดใจ ก็เลยแบ่งใช้เป็นสองเล่ม…
 
Lovey Brother
Dovey Sister
 
ตามนี้แหล่ะ
 
dovey4
 
 
คาแร็คเตอร์ :
 
วาง คาแรคเตอร์กุ๊กไก่ (นางเอก) เอาไว้ให้เป็นสาวมั่น คือมันยิ่งกว่ามั่นอ่ะ นางล้ำหน้า ทันสมัย ใจกล้า หน้าด้าน คือเป็นคาแร็คเตอร์ที่เขียนง่ายดีอะ เขียนแล้วสะใจด้วย 555+ ชอบๆๆ รู้สึกว่าสนุกที่จะได้ให้อีนางนี้ไปทำอะไรในแบบที่เราใจไม่ถึง ไม่กล้าทำในโลกจริง แต่อีกุ๊กไก่ทำหมด สู้ตาย ถ้าเป็นไปได้อยากเขียนนางเอกแบบนี้อีก มันสนุกอ่ะ
 
 
ส่วน พระเอก ก็คือพระเอก!! (แป่ว) ดาวเหนือเป็นทุกอย่างที่พระเอกเป็นนั่นล่ะ พระเอกควรจะเป็นยังไงมันก็เป็นอย่างนั้น ไม่ได้แตะต้องหรือเปลี่ยนแปลงให้มันมีปม มีปัญหาอะไรกับชีวิตมากมาย พอแล้ว (คือแค่นางเอกบ้าคนเดียวก็พอแล้วเรื่องนี้)
 
ตัว ประกอบอื่นๆ ที่เด่นแล้วก็ชอบมากตอนแต่งเรื่องนี้คือ ลูซี่ ชอบที่นางเป็นลูกครึ่งพยายามอยากพูดไทย เอาไอเดียนี้มาจากดูยูทูปแล้วเห็นฝรั่งพยายามพูดภาษาไทยแล้วมันฮาดี เลยเอามาเป็นมุขในเรื่องซะเลย แล้วนางเป็นคนมึนๆ แต่แอบป่วนโดยธรรมชาติแบบไม่รู้ตัว 55 แอบอยากเขียนคาแร็คเตอร์แบบนี้อีก สนุกดี
 
dovey5
 
 
Plot
 
ไม่ ลงรายละเอียดแล้วกัน อ่านกันเอาเอง 555+ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่แต่งนางเอกเจ้าชู้ ผู้ชายต้องวิ่งไล่ตาม ก็สนุกดีนะ แต่มุกนี้เขียนซ้ำบ่อยๆ ไม่ได้แล้ว เสียดายจังเลย (แต่ถ้าเป็นผู้ชายเจ้าชู้นี่เขียนได้อีกเป็นพันเรื่อง ไม่แฟร์เยย) เรื่องนี้ตัวละครต้องเดินทางไปที่เวียดนามด้วย ทำไมเวียดนามน่ะเหรอ??
 
เพราะนักเขียนเคยไปนั่นเอง 555555555+ (เขียนอะไรแต่ที่ตัวเองเคยไปทั้งนั้นเลย แงๆ)
 
แต่ ไปมาเมื่อประมาน 4-5 ปีที่แล้วค่ะ ตอนเขียนนี้ต้องนั่งขุดความทรงจำเก่าๆ ที่แทบไม่มีออกมาว่าเวียดนามมันเป็นยังไง แต่ที่จำได้ชัดๆ คือ มอเตอร์ไซด์เยอะมากกกกกกก
แล้วก็ฮอยอันเป็นเมืองสีเหลืองๆ เล็กๆ ปั่นจักรยานแป้ปเดียวก็ทั่วเมืองแล้ว ต้องขอบคุณที่โลกนี้มี google เนาะ จำอะไรไม่ได้ก็เปิดหาเอาเนอะ
 
สรุป โดยรวมแล้วนิยายเล่มนี้เมค่อนข้างพอใจมาก ตอนแรกคิดว่าเล่มนี้น่ะคงไม่แต่งแล้วล่ะ เพราะส่วนตัวเมไม่ชอบเล่มพี่ชาย Lovey Bro. สักเท่าไหร่ เลยแอบไม่อยากทำต่อน่ะเอง เพราะถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็อยากจะแต่งเล่มพี่ชายใหม่อีกรอบ อ่านเองก็ยังมีส่วนที่ไม่ชอบเยอะนะ ซึ่งมันมีทั้งเสียงไม่ชอบ แล้วก็เสียงที่ชอบมากกก มันโลลิค่อนดี จิ้นสนุกมีคนแก่มาชอบเด็ก (นักอ่านบอก) แล้วมีคนคอยเม้นถามตลอดว่าเล่มพี่สาวเมื่อไหร่จะออกคะ / หนูอยากอ่านมั่กๆๆ / รออยู่นะจ้า /
 
เมก็เลยตัดสินใจแต่งให้มันจบเซ็ทไปดีกว่า คนชอบยังมีวุ้ย แล้วจะได้ไม่ต้องโดนทวงอีกต่อไป ฮ่าๆ
แต่ ผลปรากฏว่าโอเคนะ เล่มนี้เมสนุกกับมันมากเลย เอนจอยกับการได้สวมวิญญาณเป็นกุ๊กไก่ (เวลาแต่งนิยาย เมต้องคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกด้วย แฮ่ๆ) แล้วฟีดแบคกลับมาก็ดีด้วย
 
เอาล่ะ ขอจบเบื้องหลัง Dovey Sister ไว้เพียงเท่านี้ สวัสดีจ้า
 
 
 

ใส่ความเห็น


+ 1 = 3